www.job-dd.net
หน้าแรก | เกี่ยวกับเรา | บทความ | แพคเกจบริษัท | การชำระเงิน | ลงประกาศฟรี | เว็บบอร์ด | ติดต่อเรา หาคน | หางาน | งานราชการ
 
ผู้ประกอบการ ผู้สมัครงาน
 
ลืมรหัสผ่าน สมัครสมาชิกใหม่
 
 
 
หางาน หาคน
ประตูรีโมท พร้อมใช้งาน
เหล็กดัด
ท่อส่งน้ำ
หลังคาโพลีคาร์บอเนต
มุ้งลวด
กระจกอลูมิเนียม ราคาถูก โดยทีมช่างมืออาชีพ จากโรงานผู้ผลิตโดยตรง
ให้เช่าเต็นท์ผ้าใบ พร้อมเดินเรื่องขอใบอนุญาต ในโรงงานอุตสาหกรรม
พัดลมฟาร์ม รุ่นลมแรง มีตะแกรง และ filter กรองแมลง ดักฝุ่น ทนทานมาก
 
วิธีป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม ด้วยท่านั่งที่ถูกต้อง
วิธีป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม ด้วยท่านั่งที่ถูกต้อง

โรคออฟฟิศซินโดรม เป็นโรคที่เกิดกับผู้ที่ติดอุปกรณ์ไอทีและใช้งานคอมพิเตอร์เป็นเวลานาน หรือลักษณะอาการของคนที่ชอบทำงานกับคอมพิวเตอร์หรือใช้แทปเล็ตสมาร์ทโฟนอย่างหักโหม ซึ่งถ้าเป็นอยู่อย่างนี้อาจถึงขั้นรุนแรงเรื้อรัง รักษาหายยากจนรักษาด้วยยาไม่ได้ ต้องถึงขั้นผ่าตัด เรามาดูวิธีป้องกันโรคนี้กันค่ะ

หากเริ่มต้นดูแลตัวเองเพื่อป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม ต้องเริ่มจากการนั่งและท่านั่งที่ดี การจัดสิ่งของให้หยิบจับสะดวก อยู่ในท่าที่เหมาะสม ก็จะทำให้ป้องกันอาการโรคนี้ได้ ซึ่งท่านั่งที่ถูกต้องนั้นทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

-          จอภาพคอมพิวเตอร์อยู่ระดับเดียวกับสายตา ห่างจากตา 2-18 นิ้ว(จอแบน)หรือห่างจากตา 18-24 นิ้ว (จอแบบเก่า)

-          ไม่ยกไหล่ขณะพิมพ์งาน  ปรับพนักพิมพ์ 100-110 องศา

-          ศอกตั้งฉากกับลำตัว, คีย์บอร์ทอยู่ระดับเดียวกับเม้าส์ ไม่อยู่ในลิ้นชัก

-          สะโพกและขาตั้งฉากกัน ความสูงของเก้าอี้ต้องพอดี

-          มีที่วางพักเท้าเวลานั่งทำงาน  เพื่อไม่ให้เท้าลอยขึ้นมา

-          ทำงานไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงควรลุกเปลี่ยนท่านั่งบ้าง  อย่างน้อง 5-10 นาที


แต่ปัจจุบันในยุคนี้ คนจำนวนมากนิยมใช้คอมพิวเตอร์ 
notebook กันมาก ซึ่งการใช้ notebook ก็จะมีวิธีการที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมด้วย


สำหรับพวกที่ทำงานกับโน๊ตบุ๊ค หรือเน็ตบุ๊คนั้น ให้จัดวางและทำตามขั้นตอนดังนี้

-          วางโน๊ตบุ๊คบนหนังสือกองสูงๆ ขึ้นมาจากขอบโต๊ะ จนให้จออยู่ระดับสายตา

-          หาเม้าส์และแป้นพิมพ์มาต่อเพิ่ม ปรับทุกอย่างให้เหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

-          เวลาทำงานไปนานๆ ควรมีหมอนนุ่มๆวางพักข้อมือ

-          ไม่นอนเล่นโน๊ตบุ๊คเพราะจะทำให้สายตาเสียได้

-          ไม่เล่นขณะที่แสงไฟไม่เพียงพอ หรือห้องมืดเกินไป

-          พักสายตาและข้อมือหากเล่นนานเกิน 1 ชั่วโมง

ซึ่งหากทำตามขั้นตอนท่านั่งที่ถูกต้องแล้ว จะไม่มีอาการปวดหลัง ปวดตา และนิ้วล็อกด้วย และนี่คือท่านั่งป้องกัน  โรคออฟฟิศซินโดรม

 

 

 

ที่มา  :  http://www.it24hrs.com/2012/how-to-protech-office-syndrome-01-sitting

เมื่อ 20 มี.ค. 2557 เข้าชม 3387 ครั้ง
 
แจ้งชำระเงิน,แพคเกจผู้ประกอบการ,ประตูรีโมท,ติดตั้งแก๊ส,หลังคาโพลีคาร์บอเนต,เหล็กดัด,ประตูเหล็ก, แก๊ส NGV, กระจกอลูมิเนียม
ท่านสามารถติดต่อทีมงาน www.job-dd.net ได้ที่ LINE ID @smartseo แฟกซ์ 02 279 8398
ที่อยู่ 299/66 ถ ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพ 10520
Copyright © 2014 www.job-dd.net All right reserved | ReDesign By JOB-DD.NET